3 cách tăng lượng estrogen tự nhiên cho cơ thể

Khi muốn làm đẹp hay bảo vệ nhan sắc, estrogen là một trong những “cứu tinh” mà các chị em phụ nữ thường nghĩ ngay đến nhiều nhất. Và trong các liệu pháp tăng cường estrogen cho cơ thể, những liệu pháp thuần tự nhiên bao giờ cũng được các chị em ưu tiên lựa chọn, do dễ áp dụng và thực hiện được tại nhà.

Vậy thì, phái đẹp có thể tăng cường estrogen bằng những cách tự nhiên nào cho hiệu quả và an toàn, góp phần bảo vệ sức khỏe, sắc đẹp, làn da và cả đời sống “chăn gối”?

1. Tăng estrogen tự nhiên từ thực phẩm

Estrogen tự nhiên được tìm thấy trong nhiều thực phẩm (còn được gọi là phytoestrogens). Phytoestrogens tự nhiên được chia thành có ba nhóm : isoflavones, lignans và  coumestans, có thể tìm thấy trong bí đao, dưa chuột, cà tím, táo, rau diếp cá... Các loại đậu như đậu nành, đậu tương, đậu xanh, đậu đỏ cũng là những thực phẩm có lợi cho việc tăng cường sản xuất estrogen tự nhiên cho cơ thể.

Ngoài ra, chị em cũng nên ăn nhiều các loại hạt như hạt mè, hạt lanh, hạt hướng dương, hạt điều, đậu phộng… Các loại hạt này được đánh giá là tốt cho việc giảm cân, làm đẹp da. Tại Mỹ, trong các quán cà phê hay văn phòng làm việc, theo tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng, các cô gái thường mang theo các loại hạt như hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt óc chó, mắc ca... và dùng đều đặn hàng ngày. Điều đó cho thấy các loại hạt nay rất tốt cho sức khỏe phụ nữ.

Thông qua các bữa ăn hằng ngày, chị em có thể dễ dàng chế biến các loại thực phẩm nói trên và thay đổi luân phiên các món ăn từ chúng để tạo sự ngon miệng, mới mẻ, nhằm góp phần tăng lượng estrogen tự nhiên trong cơ thể mà không bị cảm giác nhàm chám.

Tên

Việc tăng lượng estrogen tự nhiên từ các loại hạt, đậu là cần thiết nhưng chưa đủ.

Tuy nhiên, hàm lượng Phytoestrogen trong hầu hết những thực phẩm này là không nhiều, đồng thời dễ hao hụt trong thời gian chế biến. Lời khuyên là chị em nên chế biến các loại thực phẩm này bằng các hấp, luộc, tránh chiên rán nướng vì dễ làm hao hụt dưỡng chất.

2. Tăng lượng estrogen trong cơ thể bằng tập thể dục, lối sống khoa học

Tên

Luyện tập thể dục thường xuyên, vừa sức có ích cho việc giảm tải căng thẳng và tăng cường  xuất estrogen bên trong cơ thể. Theo đó, ba trong số các môn thể thao nhẹ nhàng, phù hợp nhất cho phụ nữ ở độ tuổi dễ bị hao hụt estrogen là chạy bộ, yoga và khiêu vũ. Các chị em có thể sắp xếp thời gian trong tuần để tham gia ít nhất 2-3 buổi các môn thể thao này, nhằm duy trì sức khỏe cũng như hỗ trợ tốt cho việc tăng cường estrogen tự nhiên bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, chị em cũng nên có một chế độ ngủ nghỉ, ăn uống hợp lý, tránh ăn nhiều đồ ngọt, đồ béo, vừa gây tăng cân lại không có lợi cho việc sản xuất nội tiết tố trong đó có estrogen.

3. Tăng cường Estrogen hiệu quả nhờ chăm sóc “hệ trục vàng’

Thay vì tự ý bổ sung estrogen bằng các liệu pháp hormone thay thế để tăng lượng estrogen trong cơ thể vốn tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm , chị em nên tăng cường hoạt động của Hệ trục bên trong cơ thể là  Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng, để từ đó giúp cơ thể tự động điều chỉnh lượng các nội tiết tố cần thiết cho các nhu cầu của chính nó.

Hệ trục được điều chỉnh cân bằng hợp lý là cách tăng cường estrogen, progesterone, testosterone tự nhiên hiệu quả và an toàn cho cơ thể, làm giảm các triệu chứng da nhăn khô sạm, mệt mỏi, mất ngủ, bốc hỏa, đổ mồ hôi, giảm ham muốn, khô hạn…

Tên

 

Hồng Thy



(5★ | 1302 Đánh giá)
(*) Hiệu quả của sản phẩm tùy thuộc vào thể trạng của từng người.

ECOGREEN - chủ động chăm sóc sức khỏe

Bạn muốn nhận thông tin từ các chuyên gia, bác sĩ để chủ động chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình?