4 bước đưa “đèn đỏ” về đúng chu kỳ

(02/10/2018)
Có rất nhiều nguyên nhân khiến kinh nguyệt bị rối loạn. Nhưng sau tuổi 35, tình trạng này có nguyên nhân chủ yếu là do sự xáo trộn của nội tiết tố. Rối loạn kinh nguyệt cũng là nguyên nhân chính khiến 80% phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh - mãn kinh đến các chuyên khoa.
 
Cải thiện tình trạng kinh nguyệt bị xáo trộn thật sự là điều mong mỏi của các chị em trong cuộc. Nếu đang mắc kẹt trong rắc rối này, bạn có thể tham khảo qua các bước sau.

1. Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, tập thể dục

Chế độ ăn uống không đầy đủ các thành phần dinh dưỡng, tăng hoặc giảm cân đột ngột, tập thể dục quá sức, vận động thể lực nặng trong thời gian dài … có thể bị rối loạn kinh nguyệt. 
 
Vì thế, chị em cần điều chỉnh chế độ ăn uống của mình và bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, tích cực tập thể dục thể thao và duy trì 15-30 phút mỗi ngày, sẽ tốt cho việc cải thiện chứng rối loạn kinh nguyệt.
 
Xem thêm

Ăn gì để điều hòa kinh nguyệt

2. Giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái

Tâm lý không ổn định, căng thẳng, lo âu ảnh hưởng đến kinh nguyệt khá rõ rệt. Một số chị em phụ nữ do tính chất công việc phải tiếp xúc với tiếng ồn, khói bụi hoặc áp lực công việc cao, căng thẳng, thức đêm, mất ngủ, thường phải đối mặt với tình trạng rối loạn kinh nguyệt.
 
Tên
 
Một tinh thần vui vẻ không chỉ giúp điều hòa rối loạn kinh nguyệt mà còn tăng cường sức khỏe và làm chậm lão hóa.
 
Do đó, giữ tinh thần thoải mái bằng cách nghĩ đến những điều vui vẻ, đọc sách, nghe nhạc, xem phim hoặc trò chuyện với bạn bè nhiều hơn để thư giãn đầu óc và giải tỏa căng thẳng. 
 
Những biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt bao gồm: vòng kinh không đều, quá ngắn dưới 25 ngày, quá dài trên 35 ngày, lượng máu mất đi quá nhiều, số ngày hành kinh kéo dài trên 7 ngày và không ổn định ở mỗi tháng. 

3. Hạn chế sử dụng chất kích thích 

Các đồ uống có chất kích thích cần hạn chế bao gồm cà phê, ca cao, rượu bia, các loại nước uống tăng lực... Đây có lẽ đây là một việc hơi khó cho các chị em văn phòng, đặc biệt là bộ phận thường xuyên phải tiếp khách. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều rượu bia, cà phê không những ảnh hưởng đến nội tiết, gây rối loạn kinh nguyệt mà còn ảnh hưởng đến làn da của bạn nữa. Vì vậy, hãy hạn chế đến mức thấp nhất có thể.
 
Bạn đừng nghĩ mình không hút thuốc thì sẽ không bị ảnh hưởng. Vì chỉ cần bạn ở trong môi trường nhiều khói thuốc lá, những tác động của khói thuốc cũng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe và bao gồm cả chu kỳ kinh nguyệt.

4. Tìm đến sự trợ giúp của chuyên gia

Sau khi đã thử áp dụng 3 bước trên mà tình trạng rối loạn kinh nguyệt vẫn chưa được khắc phục hiệu quả, bạn nên bạn nên đến gặp ngay chuyên gia. Vì rất có thể tình trạng rối loạn kinh nguyệt mà bạn đang gặp có liên quan đến sự xáo trộn của nội tiết tố. Khả năng này càng cao hơn nếu bạn đang ở độ tuổi sau 35.
 
Khi đến các chuyên khoa, nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt của bạn sẽ được xác định rõ và tại đây, bạn sẽ được các chuyên gia tư vấn sử dụng những sản phẩm giúp cân chỉnh nội tiết tố tự nhiên trong cơ thể và có cách hỗ trợ cải thiện phù hợp.
 
Cụ thể, nhiều nghiên cứu cho thấy khi hoạt động của hệ trục hoạt động kém ổn định, bộ 3 nội tiết tố estrogen, progesterone và testosterone tăng giảm thất thường khiến chu kỳ kinh nguyệt rối loạn. Vì thế, giúp hệ trục hoạt động tốt và tự điều chỉnh để sản xuất bộ 3 nội tiết tố đúng - đủ với nhu cầu cơ thể là biện pháp giúp cơ thể phái đẹp điều chỉnh những loại nội tiết nữ ngay từ gốc, để không chỉ cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều, điều chỉnh những rối loạn trong hội chứng suy giảm sinh lý nữ mà còn tăng cường sức khỏe toàn thân, duy trì sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ hiệu quả.

 
Yên Thanh
 
 
Xem thêm

 


(*) Hiệu quả của sản phẩm tùy thuộc vào thể trạng của từng người.