Tìm hiểu về bài tập Kegel tăng cường sinh lý nữ

(10/10/2019)
Chỉ cần khoảng 5 phút mỗi ngày, bài tập Kegel sẽ là “bí kíp vàng” để cải thiện sinh lý cho phái đẹp. Càng kiên trì luyện tập, “cô bé” sẽ ngày càng gọn gàng, ham muốn tăng, đem lại cảm xúc yêu thăng hoa bất tận...
 

Kegel là gì?

 
Kegel là tên một bài tập của “nhóm cơ mu cụt” do một bác sĩ phụ khoa tên Kegel sáng tạo ra vào năm 1948. Bài tập này giúp tăng sức khỏe cho cơ sàn chậu và góp phần tăng cường sinh lý. Cơ sàn chậu là phần cơ nằm ở phía dưới xương hông, giữa hai chân, có vai trò quan trọng trong việc nâng đỡ bàng quang, ống niệu đạo và ruột.
 
Tên
Vị trí vùng cơ sàn chậu trên cơ thể phụ nữ
 

Tác dụng của bài tập Kegel với sinh lý nữ 

 
Bài tập Kegel có tác dụng tốt cho cả nam lẫn nữ. Riêng với phái đẹp, tập Kegel đem lại nhiều tác dụng cho chuyện tăng sinh lý nữ:
 
- Thu nhỏ “cô bé”: Sau khi mang thai, phẫu thuật, lão hóa… âm đạo sẽ dễ bị giãn rộng, suy yếu, thiếu săn chắc. Bài tập Kegel sẽ giúp phần cơ âm đạo săn chắc hơn, đàn hồi tốt hơn.
 
- Tăng cường ham muốn, kéo dài thời gian quan hệ
 
- Giúp phụ nữ dễ đạt cực khoái hơn, giảm đau âm đạo và vùng chậu trong suốt quá trình ái ân.
 

Các kỹ thuật tập Kegel cho nữ giới

 
Để thực hiện được bài tập Kegel, đầu tiên bạn phải xác định được vị trí cơ sàn chậu. Có thể xác định bằng một trong hai cách: (1) là thử ngừng tiểu khi đang đi tiểu, siết các cơ lại, dòng nước tiểu ngưng do cơ sàn chậu khép lại; (2) là đặt một ngón tay vào âm đạo và thít phần cơ này lại, chúng ta sẽ cảm thấy các cơ thắt chặt lại và sàn chậu của bạn di chuyển lên. Thả lỏng và sau đó bạn cảm thấy sàn chậu di chuyển trở lại bình thường.
 
Bài tập Kegel gồm nhiều cách và cấp độ khác nhau giúp tăng độ săn chắc.
 
Cách 1: Đưa ngón tay vào trong âm đạo, thực hiện động tác co cơ sàn chậu từ 150 – 200 lần/ngày và liên tục trong nhiều ngày. Chú ý vệ sinh tay sạch sẽ trước khi thực hiện và hít thở đều trong suốt thời gian tập.
 
Cách 2: Co thắt âm đạo vừa phải và giữ trong 5 giây, sau đó co thắt thêm chút nữa và giữ trong 5 giây, cuối cùng co thắt hết mức, giữ 5 giây và thả ra từ từ. Khi đã thành thạo, có thể thực hiện động tác co thắt trong 3 giây rồi thả lỏng, lặp lại 10 lần, sau đó co thắt rồi thả lỏng thật nhanh, lặp lại 20 lần...
 
Cách 3: Dùng bóng Kegel: dùng gel bôi trơn thoa lên quả bóng, từ từ dùng tay đưa vào bên trong âm đạo, sau đó luyện tập đi lại với mức độ tăng dần và giữ bóng không bị tuột ra ngoài. Sau tập, rửa bóng sạch sẽ và để khô tự nhiên.
 
Cách 4: Luyện tập bài Kegel “pull-in” bằng cách căng cơ vùng mông và đưa chân lên trên rồi vào trong. Giữ ở tư thế này trong 5 giây và sau đó thả xuống. Lặp lại 10 lần liên tiếp (tổng thời gian khoảng 50 giây).
 
 
Tên

Lời khuyên khi thực hiện các bài tập Kegel

 
Để bài tập Kegel đạt hiệu quả tốt nhất, chị em khi cần lưu ý một số điều sau:
 
- Chỉ dùng phương pháp nhịn tiểu giữa chừng để nhận biết các cơ sàn chậu. Còn khi tiểu tiện hàng ngày không nên nín nhịn vì nếu hình thành thói quen sẽ không tốt cho sức khỏe.
 
- Có thể luyện tập bài Kegel ở nhiều tư thế khác nhau như đứng, ngồi, nằm… Chú ý thở sâu, chậm, đều nhịp trong lúc tập.
 
- Khi tập, cần giữ vùng đùi, mông, bụng ở trạng thái thoải mái để tránh hiện tượng co cơ.
 
- Cần kiên trì luyện tập mỗi ngày, đều đặn từ cơ bản đến nâng cao để cảm nhận được hiệu quả và dễ dàng kiểm soát được khả năng co âm đạo.
 
Bên cạnh luyện các bài tập Kegel, để tăng cường sinh lý, chị em nên thực hiện lối sống khoa học, xóa bớt các căng thẳng, stress trong cuộc sống; luyện tập thêm các môn thể thao khác phù hợp với thể trạng; không lạm dụng các chất kích thích; bổ sung đủ chất dinh dưỡng và không lạm dụng estrogen ngoại sinh. Thay vào đó, có thể giúp cơ thể tự cân bằng bộ ba nội tiết nữ (estrogen, progesterone, testosterone) bằng các thảo dược thiên nhiên, điển hình như Lepidium Meyenii là xu hướng chăm sóc sức khỏe toàn diện hiện nay.
 
Hoàng Hoa
 
 
Xem thêm

 


(*) Hiệu quả của sản phẩm tùy thuộc vào thể trạng của từng người.