Bài tập Kegel là gì? Hướng dẫn tập Kegel nữ đúng cách, hiệu quả cao

(10/10/2019)
Tập Kegel nữ đúng cách chính là “bí kíp vàng” để thu nhỏ “cô bé”, tăng cường sức khỏe và cải thiện các vấn đề về sinh lý cho phái đẹp. Càng kiên trì luyện tập, “cô bé” sẽ ngày càng gọn gàng, ham muốn tăng lên và đem lại cảm xúc “yêu” thăng hoa bất tận.

1. Bài tập Kegel là gì?

Kegel là bài tập dành riêng cho vùng cơ sàn chậu và hỗ trợ cơ quan sinh dục, ra đời vào năm 1948 bởi Arnold Kegel Henry - một bác sĩ phụ khoa người Mỹ. Bài tập này giúp tăng cường sức khỏe cho cơ sàn chậu và sinh lý của cả nam và nữ. Tại Việt Nam, bài tập Kegel hiện ngày càng phổ biến.
 
tập kegel đúng cách
 
Bài tập Kegel giúp chị em cải thiện rất nhiều vấn đề về sức khỏe và sinh lý 

2. Lợi ích tuyệt vời của bài tập Kegel đối với nữ giới

Bài tập Kegel mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cả nam giới và nữ giới. Riêng với phái đẹp, tập Kegel nữ đúng cách sẽ giúp cơ sàn chậu trở nên săn chắc hơn, từ đó giúp thu nhỏ “cô bé”. Đặc biệt, bài tập Kegel rất tốt cho phụ nữ sau sinh, phẫu thuật hoặc béo phì… vì lúc này vùng cơ sàn chậu thiếu săn chắc khiến âm đạo bị giãn rộng.
 
Không chỉ vậy, bài tập Kegel còn mang đến nhiều lợi ích khác như: 
  • Tăng cường ham muốn, kéo dài thời gian quan hệ. 
  • Phụ nữ dễ đạt cực khoái hơn nhờ tăng khả năng co thắt các cơ khi “yêu”, giảm đau âm đạo và vùng chậu khi ân ái. 
  • Giúp phụ nữ sau sinh, lớn tuổi thêm tự tin, hấp dẫn và thăng hoa khi quan hệ. 
  • Giảm nguy cơ mất kiểm soát hoạt động tiểu tiện và đường ruột. 
  • Giúp quá trình chuyển dạ và sinh con dễ dàng hơn cũng như giảm nguy cơ sa dạ con (sa tử cung, sa thành âm đạo) sau sinh. 

Khô âm đạo sau sinh phải làm sao? Bao lâu hết?

Khô âm đạo sau sinh là nỗi niềm khó nói của nhiều chị em phụ nữ. Nguyên nhân gây bệnh xuất phát từ việc nội tiết tố thay đổi và các yếu tố...
Xem chi tiết

3. Hướng dẫn tập Kegel nữ đúng cách, hiệu quả cao

Trước khi thực hiện bài tập Kegel, chị em cần hiểu rõ cơ sàn chậu là gì và xác định được vị trí của cơ sàn chậu.

Cơ sàn chậu là gì? 

Cơ sàn chậu là phần cơ nằm ở phía dưới xương hông, giữa hai chân, có vai trò quan trọng trong việc nâng đỡ bàng quang, ống niệu đạo và ruột.
 
xác định cơ sàn chậu khi tập kegel
 
Vị trí vùng cơ sàn chậu trên cơ thể phụ nữ

Cách xác định cơ sàn chậu 

Bạn có thể xác định cơ sàn chậu bằng một trong hai cách sau: 

- Cách 1

Đặt một ngón tay vào âm đạo và thít phần cơ này lại, bạn sẽ cảm thấy các cơ thắt chặt lại và sàn chậu của bạn di chuyển lên. Thả lỏng và sau đó bạn cảm thấy sàn chậu di chuyển trở lại bình thường.

- Cách 2

Thử ngừng tiểu giữa chừng khi đang đi tiểu, siết các cơ lại, dòng nước tiểu ngưng do cơ sàn chậu khép lại. Lúc này, bạn sẽ cảm nhận rõ nét về vị trí của cơ sàn chậu. 

Hướng dẫn tập Kegel nữ đúng cách 

Bài tập Kegel gồm nhiều cách và cấp độ khác nhau: 

- Cách 1

Đưa ngón tay vào trong âm đạo, thực hiện động tác co cơ sàn chậu từ 150 – 200 lần/ngày và liên tục trong nhiều ngày. Chú ý vệ sinh tay sạch sẽ trước khi thực hiện và hít thở đều trong suốt thời gian tập.

- Cách 2

Co thắt âm đạo vừa phải và giữ trong 5 giây, sau đó co thắt thêm chút nữa và giữ trong 5 giây, cuối cùng co thắt hết mức, giữ 5 giây và thả ra từ từ. Khi đã thành thạo, có thể thực hiện động tác co thắt trong 3 giây rồi thả lỏng, lặp lại 10 lần, sau đó co thắt rồi thả lỏng thật nhanh, lặp lại 20 lần.

- Cách 3

Dùng bóng Kegel: Dùng gel bôi trơn âm đạo thoa lên quả bóng, từ từ dùng tay đưa vào bên trong âm đạo, sau đó luyện tập đi lại với mức độ tăng dần và giữ bóng không bị tuột ra ngoài. Sau tập, rửa bóng sạch sẽ và để khô tự nhiên.

- Cách 4

Luyện tập bài Kegel “pull-in” bằng cách nằm thẳng lưng đặt trên sàn, hai tay duỗi thẳng đặt song song và co hai chân lại. Sau đó, căng cơ mông và nhấc người lên khỏi sàn, riêng đầu vẫn giữ chạm xuống sàn nhà. Giữ tư thế này trong 5 giây và sau đó thả xuống. Lặp lại 10 lần liên tiếp (tổng thời gian khoảng 50 giây). 
 
bài tập kegel tăng sinh lý nữ
 
Luyện bài tập Kegel “pull-in” nữ đúng cách mỗi ngày giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh và cuộc sống phòng the thăng hoa hơn 

4. Một số lời khuyên khi thực hiện Kegel ở nữ giới

Để bài tập Kegel nữ đạt hiệu quả tốt nhất, chị em khi cần lưu ý một số điều sau:
  • Chỉ dùng phương pháp nhịn tiểu giữa chừng để nhận biết cơ sàn chậu. Còn khi tiểu tiện hàng ngày không nên nín nhịn vì nếu hình thành thói quen sẽ không tốt cho sức khỏe.
  • Có thể luyện tập bài Kegel ở nhiều tư thế khác nhau như đứng, ngồi, nằm… Chú ý thở sâu, chậm, đều nhịp trong lúc tập vì nhịp thở cũng có vai trò rất quan trọng để ép cơ chậu tối đa. 
  • Khi tập, cần giữ vùng đùi, mông, bụng ở trạng thái thoải mái để tránh hiện tượng co cơ.
  • Cần kiên trì luyện tập mỗi ngày, đều đặn từ cơ bản đến nâng cao để cảm nhận được hiệu quả và dễ dàng kiểm soát được khả năng co âm đạo.
Bài tập Kegel nữ với các động tác đơn giản, dễ thực hiện, nhưng cần tập đúng cách, đều đặn và kiên trì trong thời gian dài sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe toàn thân và sinh lý nữ. Tuy nhiên, bên cạnh luyện tập Kegel, để tăng cường sinh lý, chị em nên ăn uống đủ chất, có lối sống lành mạnh; hạn chế căng thẳng; kết hợp luyện tập thêm các môn thể thao khác phù hợp với thể trạng và sử dụng thêm sản phẩm chứa các thảo dược thiên nhiên có công dụng giúp cơ thể tự cân bằng bộ ba nội tiết nữ quan trọng là Estrogen, Progesterone, Testosterone. 
 
Tinh chất quý Lepidium Meyenii có trong Sâm Angela Gold đã được kiểm chứng khoa học có công dụng tăng cường hoạt động của hệ trục Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng, giúp cân chỉnh nội tiết tố nội sinh theo đúng và đủ nhu cầu của cơ thể. Từ đó, cải thiện hiệu quả các biểu hiện mất cân bằng nội tiết tố như giảm ham muốn, khô âm đạo, khó đạt khoái cảm khi quan hệ, bốc hỏa, cáu gắt… Sâm Angela Gold là sản phẩm được nhiều chuyên gia khuyên dùng và ví như là giải pháp chăm sóc toàn diện cho sức khỏe, sắc đẹp và đời sống sinh lý của phái đẹp. 
 

 

Xem thêm

 


(*) Hiệu quả của sản phẩm tùy thuộc vào thể trạng của từng người.



logo