Khô âm đạo trước kỳ kinh có đáng lo?

Câu hỏi:

Thưa chuyên gia,

Trước đây kinh nguyệt của tôi rất bình thường, chu kỳ kinh khoảng 28 ngày. Vào mỗi chu kỳ chỉ cảm thấy hơi khó chịu vào những ngày hành kinh. Nhưng sau khi sinh con thì kinh nguyệt bị rối loạn, có tháng trễ tới 2 tuần, có tháng hành kinh 2 lần, có tháng rất nhiều có tháng chỉ ít như ngày cuối chu kỳ khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi và cáu gắt, xuống sức. Mẹ tôi có nhờ thầy thuốc nam bốc thuốc điều kinh nhưng vẫn không cải thiện. Đặc biệt là trước và sau kỳ kinh nguyệt, âm đạo khô rát, ngứa và khó chịu. Xin chuyên gia hướng dẫn tôi cách khắc phục. Tôi năm nay 32 tuổi, dùng Angela Gold thì có sớm quá không? (Đỗ Thị Kim Dung, TP. HCM)

 
Trung Tâm Tư Vấn Y Khoa :

Chào chị Kim Dung,

Chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu tiên có kinh của tháng này, đến ngày đầu tiên có kinh của tháng tiếp theo. Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt kéo dài khoảng 28 – 35 ngày trong đó có 3 – 5 ngày hành kinh cho mỗi chu kỳ.

Vòng kinh không đều, quá ngắn dưới 25 ngày, quá dài trên 35 ngày, số ngày hành kinh kéo dài trên 7 ngày hoặc chỉ 1 ngày với lượng ít và không ổn định ở mỗi tháng đều là những dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt.

Nguyên nhân của tình trạng rối loạn kinh nguyệt trong độ tuổi của bạn nghĩ nhiều là do hệ trục Não bộ – Tuyến yên – Buồng trứng bắt đầu suy yếu khiến bộ hormone nữ bao gồm (progesterone, estrogen, testosterone) bị thiếu hụt hoặc mất cân bằng, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh hàng tháng của chị.


Tên

 

Sự trồi sụt và bất ổn định của bộ hormone nữ thường xảy ra rõ rệt trước và sau kỳ kinh nguyệt làm chị bị khô âm đạo trước và sau kỳ kinh. Nếu tình trạng khô âm đạo kéo dài và thường xuyên làm, chị cần nhanh chóng tìm giải pháp.

Hiện nay, vai trò quan trọng của “hệ trục vàng” Não bộ – Tuyến yên – Buồng trứng đối với sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý người phụ nữ, nhất là chu kỳ kinh nguyệt của phái đẹp ngày càng được khoa học chú trọng. Việc chăm sóc hệ trục này bằng các hoạt chất sinh học tự nhiên từ những loại thảo dược quý như Lepidium Meyenii (có trong Angela Gold), kết hợp với chế độ dinh dưỡng cân đối và vận động hợp lý là giải pháp bền vững và hiệu quả để cải thiện tình trạng khô âm đạo trước kỳ kinh.

Trân trọng!

Trung tâm Tư vấn Y khoa 

Để được tư vấn sức khỏe và đặt hàng, vui lòng liên hệ hotline 1800 556 889 (miễn cước).

 

Gửi câu hỏi