10 loại thực phẩm tăng cường sinh lý nữ, cải thiện giảm ham muốn

05-12-2016

Tác Giả: Đội Ngũ Angelagold

Trái với suy nghĩ của nhiều người, yếu sinh lý không chỉ xuất hiện ở nam giới mà còn xảy ra ở nữ giới với nhiều hệ lụy không mong muốn. Một bật mí cho các chị em là việc tăng sinh lý nữ không nằm ở đâu xa mà chính ở trong nguồn thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Nếu biết cách lựa chọn hợp lý thì thực phẩm tăng cường sinh lý nữ sẽ trở thành ”vũ khí bí mật” giúp chuyện chăn gối luôn mặn nồng.

Chế độ ăn uống quyết định thế nào đến sinh lý nữ?

Trước hết muốn tìm hiểu các loại thực phẩm tăng cường sinh lý nữ là những loại nào thì phải hiểu chức năng sinh lý của nữ giới. Chức năng sinh lý ở nữ giới chịu tác động trực tiếp từ sự ổn định của bộ 3 nội tiết tố quan trọng Estrogen, Progesterone, Testosterone được điều phối sản xuất bởi Não bộ – Tuyến yên – Buồng trứng. Tuy nhiên, theo thời gian, cộng với các tác nhân bên ngoài như stress, ô nhiễm, hóa chất… khiến chức năng của các cơ quan này dần suy yếu dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết tố.
Khi các hormone này bị xáo trộn, niêm mạc âm đạo sẽ khô rát, không tiết đủ chất nhờn gây đau khi giao hợp, thậm chí là xuất huyết âm đạo. Ngoài ra, sự suy giảm nội tiết còn làm biến đổi nồng độ pH trong âm đạo, khiến vi khuẩn phát triển gây ngứa ngáy, viêm nhiễm, khí hư, tiết ra mùi hôi khó chịu khiến phụ nữ mất tự tin, né tránh “chuyện đó”.
Theo chuyên gia, bên cạnh việc xây dựng lối sống lành mạnh, thường xuyên thể dục thể thao thì chế độ dinh dưỡng khoa học bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sinh lý nữ cũng góp phần giúp chị em lấy lại “lửa yêu”. Việc cung cấp đầy đủ năng lượng và dưỡng chất cần thiết sẽ kích thích hệ trục điều phối hoạt động sản sinh nội tiết tố nhịp nhàng và đầy đủ cho cơ thể, từ đó cải thiện chức năng sinh lý, tăng ham muốn ở nữ giới.
Trên thực tế, nữ giới có chế độ ăn uống khoa học thường có cơ thể dẻo dai, sức khỏe và khả năng sinh lý tốt hơn.
thực phẩm tăng cường sinh lý nữ
Các loại thực phẩm tăng cường sinh lý nữ như rau chân vịt, dâu tây… giúp tăng cường bộ ba nội tiết tố nữ, tăng cường ham muốn tình dục

Nhóm thực phẩm tăng cường sinh lý nữ giới nên bổ sung

1. Vitamin C

Theo các chuyên gia, khi bị suy yếu sinh lý, chị em nên bổ sung các loại trái cây và rau xanh như bưởi, cam, rau chân vịt, lựu. Đây đều là những thực phẩm giàu vitamin C tốt cho sức khỏe, đồng thời hỗ trợ tăng chất nhờn cho “cô bé” và chống viêm nhiễm khi âm đạo bị khô.

2. Vitamin nhóm B

Chế độ ăn giàu vitamin B như súp lơ, nấm, thịt đỏ, hạt hướng dương, dưa hấu, quả bơ… sẽ cung cấp nguồn vitamin B5, B6 dồi dào cho cơ thể, giúp giảm stress hiệu quả. Đặc biệt, vitamin B6 giúp cơ thể cân chỉnh chỉ số Prolactin trong cơ thể – nếu chỉ số này gia tăng quá cao sẽ làm giảm ham muốn.
Bên cạnh đó, vitamin B3 trong thịt nạc, thịt gà, cá, bông cải xanh còn giảm ảnh hưởng từ quá trình lão hóa, tăng cường lưu thông máu, thúc đẩy sản sinh các hormone sinh dục làm tăng khả năng ham muốn ở phụ nữ.

3. Vitamin A và E

Vitamin A và E được xem là hợp chất chống oxy hóa tự nhiên, được tìm thấy nhiều trong gan, trứng, cà rốt, các loại cá, bông cải xanh, bí đỏ, rau bina, hạnh nhân, dầu thực vật như dầu hướng dương, dầu ô liu… Trong cơ thể con người, các loại vitamin này giúp bảo vệ tế bào khỏi các tác hại từ gốc tự do, đồng thời kích thích hệ thống miễn dịch, cung cấp độ ẩm cho vùng kín.
Đặc biệt, vitamin E luân chuyển máu đến cơ quan sinh dục, nhờ đó giúp tăng ham muốn và tiết dịch nhờn bôi trơn tốt hơn.

4. Axit folic

Axit folic đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc sản xuất và duy trì các tế bào mới cho cơ thể, bao gồm hồng cầu. Bổ sung đầy đủ axit folic có trong rau bina, bông cải xanh, các loại đậu và ngũ cốc, gan, thịt gà… giúp lượng máu sản sinh ra nhiều hơn để chuyển tiếp đến cơ quan sinh dục, kích thích ham muốn.

5. Omega-3

Theo các nghiên cứu khoa học, Omega-3 là dưỡng chất không chỉ cần thiết cho não bộ, tim mạch mà còn có vai trò đặc biệt đối với cấu trúc của da, đặc biệt là lớp sừng ở da. Ngoài ra, bổ sung nhiều Omega-3 có thể ngăn ngừa sự mất nước, hạn chế hiệu quả tình trạng khô ráp vùng kín. Trong đó, những phẩm giàu Omega-3 cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở phụ nữ là cá hồi, cá thu, cá trích, cá ngừ, hạt bí ngô, hạt vừng, hạt hướng dương, quả bơ, dầu từ các loại hạt.
hạt bí tốt cho sinh lý nữ
Hạt bí ngô giàu Omega-3 và các dưỡng chất rất tốt cho sinh lý nữ

6. Kẽm

Kẽm đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp, sản xuất và điều tiết nhiều loại hormone sinh dục trong cơ thể. Đặc biệt, khoáng chất này rất cần thiết để làm tăng hàm lượng Estrogen và sản sinh Testosterone. Trong đó, hàu biển là loại thực phẩm tăng cường sinh lý nữ hiệu quả nhờ chứa hàm lượng kẽm dồi dào, tác động tích cực đến quá trình trao đổi chất, từ đó tăng cường sức khỏe và sinh lý nữ.

7. Tryptophan

Tryptophan là một amino axit quan trọng trong việc sản xuất protein, enzyme, các mô cơ tế bào. Ngoài ra, hợp chất này cũng rất cần thiết cho quá trình sản xuất niacin, tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh Serotonin và Melatonin. Trong đó, Serotonin chịu trách nhiệm chi phối cảm xúc và nhiều hoạt động sinh lý của cơ thể.
Vì vậy, bổ sung các thực phẩm chứa nhiều Tryptophan như chocolate đen, trứng, chuối, các loại hạt… sẽ tạo cảm giác hưng phấn, thư giãn tinh thần, tăng sự thỏa mãn trong “chuyện ấy”.
Xem thêm

Tăng cường sinh lý nữ từ tinh chất thiên nhiên

Việc bổ sung các thực phẩm trên đây rất tốt cho sinh lý, tuy nhiên chúng mang lại kết quả khá chậm và cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài. Trong khi đó, nguyên nhân gốc rễ của suy giảm sinh lý nữ là hoạt động của hệ trục “vàng” Não bộ – Tuyến yên – Buồng trứng bị suy yếu, dẫn đến bộ ba nội tiết tố Estrogen – Progesterone – Testosterone xáo trộn, đặc biệt là với phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Vì vậy, để có hiệu quả bền vững và an toàn, chị em cần chăm sóc, nuôi dưỡng hệ trục vàng.
Chọn lọc từ các giải pháp thiên nhiên chuyên biệt dành cho phái nữ, các nhà khoa học đã phát hiện Lepidium Meyenii trong Angela Gold chứa tinh chất sterols quý giúp tăng cường hoạt động của hệ trục “vàng”, từ đó ổn định sự sản xuất và điều phối bộ ba nội tiết tố đúng và đủ nhu cầu của cơ thể. Nhờ đó, không chỉ tăng cường sức khỏe, Lepidium Meyenii còn cải thiện hiệu quả các vấn đề về tình dục và những “trục trặc” khó chịu trong giai đoạn tiền mãn kinh – mãn kinh ở phụ nữ.
yếu sinh lý nữ nên ăn uống gì
Angela Gold cải thiện “chuyện yêu”, được hàng triệu phụ nữ Việt tin dùng
Theo nghiên cứu khoa học được thực hiện tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương cho thấy Angela Gold giúp giảm các triệu chứng khó chịu về tình dục như khô âm đạo giảm 73,5 % và đau khi giao hợp giảm 49,9% chỉ sau 4 – 8 tuần sử dụng.

cải thiện sinh lý nữ

Biểu đồ thể hiện hiệu quả giảm các triệu chứng khô âm đạo, đau khi giao hợp sau khi sử dụng Angela Gold
Đặc biệt, Lepidium Meyenii kết hợp với P. Leucotomos trong Angela Gold còn giúp nhan sắc người phụ nữ được cải thiện rõ rệt. Cụ thể P. Leucotomos làm da trở nên căng mịn, giảm nhăn khô sạm hiệu quả. Nhờ đó, nữ giới sẽ thêm phần quyến rũ, tươi trẻ, tăng sự tự tin và hưng phấn để bước vào cuộc yêu thêm nồng cháy.

10 loại thực phẩm tăng cường sinh lý nữ hiệu quả

Một chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học có thể giúp ổn định nội tiết tố, đặc biệt là bổ sung những thực phẩm tăng cường sinh lý nữ như gợi ý dưới đây:

1. Chuối chín

Nhiều người cho rằng chuối có thể tăng cường ham muốn tình dục cho cả nam và nữ giới. Quan niệm này xuất phát từ việc chuối là nguồn cung cấp kali dồi dào, từ đó hỗ trợ quá trình tổng hợp testosterone – hormone kích thích ham muốn “làm chủ cuộc chơi”. Mặc dù, testosterone thường được coi là nội tiết tố nam, nhưng trong cơ thể phụ nữ cũng có hormone này, và testosterone thấp có thể ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục của chị em.

Thực phẩm tăng cường sinh lý nữ

Chị em nên bổ sung chuối chín 1,5 – 2 quả mỗi ngày

2. Mật ong

Từ thời cổ đại, mật ong đã được đánh giá cao và sử dụng rộng rãi do giá trị dinh dưỡng và khả năng hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý. Thực phẩm tăng cường sinh lý nữ này hoạt động như một liệu pháp hormone thay thế giúp bảo vệ âm đạo và tử cung khỏi nguy cơ bị teo, chống lại tác động độc hại của các tác nhân Xenoestrogen (hóa chất có thể “bắt chước” estrogen khi xâm nhập vào cơ thể) đối với chức năng sinh sản của phụ nữ và hỗ trợ điều trị rối loạn phụ khoa như nhiễm nấm candida âm hộ, âm đạo, ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng và cuộc sống của phụ nữ.

3. Gừng giúp tăng sinh lý

Nếu đang trải qua thời kỳ mãn kinh, bạn có thể phải đối mặt với sự khó chịu của những cơn bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm. Không những vậy, giảm ham muốn còn ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng, hạnh phúc gia đình. Vì vậy, bổ sung gừng vào các món ăn hàng ngày giúp tăng cường chất chống oxy hóa, cải thiện chức năng sinh lý và làm dịu các triệu chứng của mãn kinh.

4. Súp lơ xanh

Phụ nữ đừng quên thêm bông cải xanh vào trong các bữa ăn hàng ngày. Bởi bông cải xanh là một trong những thức ăn tăng cường sinh lý giúp ham muốn tình dục ở phụ nữ (thậm chí cả nam giới) duy trì và đều đặn. Ngoài ra, vitamin C trong bông cải còn hỗ trợ lưu lượng máu đến các cơ quan tốt hơn, nhờ vậy giúp giảm cảm giác khô âm đạo, da dẻ cũng hồng hào, hấp dẫn hơn trong mắt “bạn tình”.

5. Các loại hạt

Các loại hạt như hạt bí ngô, hạnh nhân và macca được biết là có tác dụng thúc đẩy lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục, từ đó hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý. Trong đó, hạt macca là một thực phẩm cải thiện sinh lý nữ chứa nhiều vitamin và khoáng chất tuyệt vời như vitamin C, đồng, kẽm, canxi, sắt.

Một nghiên cứu ở 175 người ăn 3 gram macca mỗi ngày và liên tiếp 12 tuần cho thấy, khoảng 50%  trong số đó có sự gia tăng ham muốn tình dục cũng như cải thiện tâm trạng và chất lượng cuộc sống.

6. Trái bơ

Bơ được mệnh danh là một loại siêu thực phẩm vì giá trị dinh dưỡng cao như giàu chất xơ, kali, magie, vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin K1, folate, vitamin B6, riboflavin… Tất cả các chất dinh dưỡng trong bơ có thể hỗ trợ tuần hoàn máu tốt hơn, giúp máu đến âm đạo nhiều hơn, hỗ trợ co bóp mạnh mẽ khi giao hợp và giảm khô rát âm đạo.

7. Socola đen

Khi nói đến thực phẩm mang đến lợi ích sức khỏe, socola đen là thực phẩm được nhắc đến thường xuyên. Không những vậy, socola đen còn có khả năng giải phóng phenethylamine trong cơ thể, kích thích ham muốn tình dục cho nữ giới, đặc biệt là phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh – mãn kinh.

Ngoài ra, khả năng cải thiện tâm trạng của socola đen cũng được nhắc đến. Socola đen cung cấp cho cơ thể một lượng tryptophan, có thể biến thành serotonin giúp gia tăng cảm giác cho các “cuộc yêu”, cũng như thúc đẩy mức độ dopamine cao hơn, có thể cải thiện ham muốn tình dục.

Thực phẩm tăng cường sinh lý nữ

Socola đen hỗ trợ cân bằng hormone nữ tính, giúp kiểm soát cảm xúc và nâng cao đời sống vợ chồng

8. Các loại cá

Các loại cá có lợi cho sức khỏe sinh lý nữ có thể kể đến như các hồi, cá ngừ, cá trích vì chúng chứa omega-3, giàu đạm và các vitamin D, B12… Những dưỡng chất này giúp tăng cường tuần hoàn máu và làm giảm việc tắc nghẽn mạch máu, cải thiện sự linh hoạt của mạch máu và giảm viêm nhiễm âm đạo.

9. Các loại rau

Các loại rau họ cải như bông cải xanh, mầm bông cải xanh, cải bruxen, cải xoăn, bắp cải, súp lơ trắng và cải ngọt đều giúp chuyển hóa phytoestrogen thành estrogen. Mặc khác, các loại rau này cũng giàu chất chống oxy hóa, chất khám viêm và axit folic, có thể tăng cường tuần hoàn máu và cải thiện sự lưu thông máu đến bộ phận sinh dục, từ đó nâng cao chất lượng cho mỗi lần quan hệ.

10. Rượu vang đỏ

Nam giới thường mách nhau cách tăng hưng phấn cho cuộc yêu bằng cách uống rượu vang đỏ, thế nhưng đây cũng được xem là thực phẩm cải thiện chức năng tình dục của chị em. Theo một nghiên cứu năm 2009 , phụ nữ thường xuyên uống rượu vang đỏ với mức vừa phải có thể cải thiện ham muốn tình dục, tăng tiết chất nhờn bôi trơn âm đạo và giải tỏa căng thẳng tốt hơn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tăng cường sinh lý không chỉ dựa vào một loại thực phẩm duy nhất. Một lối sống lành mạnh và cân đối, kết hợp với chế độ ăn uống đa dạng, luyện tập thể dục đều đặn mới chính là yếu tố quan trọng giúp duy trì sức khỏe và sinh lý ở mức tốt.

Yếu sinh lý nên kiêng ăn gì?

Bên cạnh việc bổ sung thực phẩm tăng cường sinh lý nữ, chị em nên hạn chế sử dụng một số loại thực phẩm dưới đây.

1. Phô mai và các chế phẩm từ sữa

Hầu hết các loại thực phẩm chế biến từ sữa đều chứa lactase – một loại enzyme khó tiêu hóa. Vì vậy, bạn nên tránh ăn vào buổi tối vì chúng có thể gây đầy bụng và khó chịu khi bước vào cuộc yêu.

2. Thịt đỏ

Nữ giới yếu sinh lý nên tránh ăn nhiều thịt đỏ trong bữa ăn do tiêu thụ lượng lớn thực phẩm này sẽ gặp khó khăn trong việc tiêu hóa và làm tăng cơn buồn ngủ, từ đó dễ làm bạn giảm hứng thú khi quan hệ.

3. Đồ ăn nhanh

Thường chứa nhiều đường và dầu mỡ, thức ăn nhanh là thủ phạm cản trở chuyện chăn gối. Để cải thiện ham muốn phụ nữ, tốt nhất nên hạn chế các loại thức ăn nhanh.

4. Các loại đồ uống có cồn

Uống một chút bia hay rượu vang có thể tăng hưng phấn, giúp cuộc yêu thêm lãng mạn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá nhiều sẽ phản tác dụng do thức uống có cồn thường làm đầy hơi, khó tiêu, tạo cảm giác không thoải mái khi gần gũi bạn tình.
tránh uống rượu bia trước khi yêu
Uống rượu bia quá nhiều sẽ khiến nữ giới bị đầy bụng, ợ hơi do chất khí cacbonat gây ra
Bài viết trên đây đã tổng hợp danh sách những thực phẩm tăng cường sinh lý nữ mà các chị em nên bổ sung ngay vào thực đơn hằng ngày của mình. Bên cạnh đó, để giúp chuyện chăn gối luôn mặn nồng phái đẹp nên kết hợp chăm sóc hệ trục vàng bằng Angela Gold từ đó giữ gìn hạnh phúc gia đình tốt hơn.
Đánh giá bài viết
17-07-2023