Ăn gì để điều hòa kinh nguyệt?

Chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học là một trong những nguyên nhân làm “ngày đèn đỏ” của bạn “nhảy múa”. Vì vậy, trước khi tìm đến thuốc điều kinh, hãy thử điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hàng ngày và sử dụng thảo dược dành riêng cho phụ nữ.

Ăn gì để kinh nguyệt đều?

Tên

Lepidium Meyenii đứng đầu trong các loại thảo dược quý dành riêng cho phụ nữ

Theo đông y, gừng, quế, nghệ có công dụng điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và được dùng để chữa kinh nguyệt không đều, giảm đau bụng kinh rất tốt.

Dân gian cũng thường khuyên phụ nữ bị chậm kinh, trễ kinh nên ăn đu đủ vì loại quả này tác động lên tử cung bằng cách gây ra các cơn co giúp tống máu kinh ra ngoài. Ngoài ra, ngải cứu và ích mẫu cũng giúp chữa kinh nguyệt không đều hữu hiệu.

Ở khoảng cách địa lý xa hơn, phụ nữ Inca (vùng Nam Mỹ) từ 2000  năm trước đã sử dụng loại thảo dược quý có tên là Lepidium Meyenii để duy trì sức khỏe toàn diện nhờ những công dụng vượt trội. Trong đó, đặc biệt phải kể đến khả năng điều hòa kinh nguyệt rất hiệu quả của thảo dược này.

Cho đến nay, nhiều nghiên cứu lâm sàng tại Mỹ cho thấy trong thảo dược Lepidium Meyenii có chứa rất nhiều sterol quý giúp tăng cường hoạt động của hệ trục Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng, từ đó giúp ổn định bộ 3 nội tiết tố nữ là estrogen, progesterol và testosterol. Nhờ vậy, thảo dược này không chỉ cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều, điều chỉnh những rối loạn do suy giảm sinh lý nữ như giảm ham muốn tình dục, khô hạn... mà còn tăng cường sức khỏe toàn thân hiệu quả, an toàn cho phụ nữ.

Xem thêm:  Lepidium Meyenii - thảo dược dành riêng cho phụ nữ

Thực phẩm nên dùng trong ngày đèn đỏ

Những ngày đèn đỏ thường khiến phụ nữ mệt mỏi, đau đầu, đau nhức cơ. Vì thế, sử dụng những thực phẩm sau trong những ngày hành kinh sẽ giúp bạn đi qua những ngày này nhẹ nhàng hơn.

  • Rau lá xanh

Các loại thực phẩm như rau bó xôi, cải xoăn, cải xanh... rất tốt khi bạn sắp hoặc đang trong chu kỳ kinh nguyệt vì chúng chứa rất nhiều sắt, có thể bổ sung lượng sắt bị thiếu hụt do việc hành kinh gây nên. Bạn có thể kết hợp các loại rau trên trong món salad hoặc trong món canh súp.

Tên

Ăn gì để điều hòa kinh nguyệt là chuyện chị em phụ nữ thường xuyên bị chậm kinh, trễ kinh rất quan tâm

  • Cá hồi

Cá hồi rất giàu axit béo Omega-3, có tác dụng rất tốt trong việc thư giãn cơ và kiểm soát thần kinh. Bổ sung cá hồi sẽ giúp cải thiện tình trạng chuột rút và nhức mỏi trong kỳ kinh. Nếu bạn không thích cá, hãy thử dùng quả óc chó hoặc quả bơ - trong chúng cũng chứa rất nhiều Omega-3.

Tên

  •  Sô cô la

Những thỏi  sôcola đen (càng đen càng tốt) không chứa nhiều đường nhưng lại chứa chất chống oxy hoá và là một nguồn magiê giúp điều chỉnh nồng độ serotonin trong máu từ đó giúp  tinh thần chị em bớt căng thẳng trong những ngày này.

  • Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại hạt còn nguyên vỏ cám là một nguồn magiê tuyệt vời, làm giảm sự căng cơ. Ngoài ra chúng còn có Vitamin B & E giúp chống lại sự mệt mỏi và trầm cảm. Bạn có thể nhâm nhi một ít hạt điều, hạt dẻ, óc chó… trong lúc làm việc hoặc khi xem phim, đọc sách, nghe nhạc.

  • TênChuối

Chuối là một trong những loại trái cây chứa nhiều kali và vitamin B6 giúp cải thiện tâm trạng của bạn trong những “ngày đèn đỏ”. Chuối cũng giúp điều chỉnh nhu động ruột, từ đó giảm cảm giác đầy bụng, khó tiêu  mà nhiều chị em phải vật lộn trong thời kỳ kinh nguyệt.

Thực phẩm nên tránh trong kỳ đèn đỏ

  1. Thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều natri như mì tôm, xúc  xích, các loại đồ hộp.
  2. Thực phẩm giàu chất béo có ảnh hưởng  không tốt đến hoạt động của các nội tiết tố trong cơ thể. Vì vậy, cần hạn chế ăn các loại phô mai, thịt mỡ động vật, đồ ăn chiên xào...

 

 Lan Chi

 



(5★ | 308 Đánh giá)
(*) Hiệu quả của sản phẩm tùy thuộc vào thể trạng của từng người.

ECOGREEN - chủ động chăm sóc sức khỏe

Bạn muốn nhận thông tin từ các chuyên gia, bác sĩ để chủ động chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình?