Da khô nên ăn các thực phẩm gì?

Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Vậy những người có làn da khô nên ăn gì để cải thiện tình trạng da khô sần thiếu sức sống, tăng cường sự mịn màng, tươi trẻ? Những thực phẩm sau đây sẽ là gợi ý tốt để bạn dưỡng ẩm da từ sâu bên trong.

Tên

Bơ: Bơ là thực phẩm tuyệt vời giàu vitamin C, E và chất béo không bão hòa đơn giúp da giữ độ ẩm và sự căng mịn. Khi thời tiết khô hanh vào mùa hè, món bơ dầm, sinh tố bơ hay salad bơ trở nên đặc biệt quan trọng để duy trì sự ẩm ướt cho làn da và hạ hỏa cho cơ thể.

Cá biển: Thường xuyên ăn các loại cá thu, cá hồi, cá trích, cá mòi,... sẽ tốt cho làn da khô sần của bạn. Các loại cá này chứa nhiều chất béo omega-3 giúp tăng cường các tế bào da, tạo sự khỏe mạnh cho làn da. Chúng cũng chứa nhiều selenium, elastin giúp làn da của bạn luôn mềm mại, mịn màng và săn chắc. Tuy nhiên, cần hạn chế các món cá chiên nhiều dầu không tốt cho da, nên lựa chọn món hấp, kho hoặc nướng.

Thực phẩm màu cam và vàng: Các loại thực phẩm có màu cam và vàng chứa beta-carotene là một chất chống oxy hóa, giúp chống khô da và bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Chúng cũng chứa vitamin A và C, giúp sửa chữa các mô bị tổn thương và tăng cường sản sinh các chất giúp da mềm mịn. Các loại rau củ quả màu vàng và cam bao gồm: khoai lang, cà rốt, quả mơ, ớt đỏ, xoài, bí ngô, đu đủ…

Xem thêm

 

Tên

Dầu Oliu: Dầu oliu, đặc biệt là extra virgin olive chứa nhiều vitamin E và chất béo tốt cho cơ thể và cung cấp nhiều độ ẩm cho da. Bạn có thể thay dầu ăn bằng dầu oliu trong các món ăn hàng ngày để cải thiện làn da khô ráp của mình.

Rau bó xôi: Rau bó xôi hay còn gọi là rau chân vịt và nhiều loại rau lá xanh khác chứa nhiều sắt, axit béo omega-4 và vitamin A, B, E giúp bảo vệ da chống lại những tác hại của ánh nắng. Đồng thời, chất Phytochemical và Folate có trong những loại rau này giúp duy trì độ ẩm và sự khỏe mạnh cho làn da.

Các loại hạt: Hạnh nhân, hạt dẻ, hạt bí ngô, hạt lanh, hạt hướng dương... chứa nhiều omega-3, vitamin A, B, E, chất béo không bão hòa đơn, các chất khoáng và một loạt các chất chống oxy hóa… là những thành phần rất tốt cho da, tăng cường độ ẩm, thúc đẩy tính đàn hồi và tái tạo tế bào da.

Tên

Trái cây nhiệt đới: Các loại trái cây nhiệt đới nhiều nước như dưa hấu, bưởi, cam, xoài, dứa… là những thực phẩm tuyệt vời mà bạn có thể ăn hằng ngày để làm ẩm và bảo vệ làn da của mình.

Trứng: Trứng rất giàu protein giúp tái tạo tế bào da, ngoài ra còn có chứa lưu huỳnh và lutein, khuyến khích hydrat hóa làn da và tăng tính đàn hồi. Khi ăn, tốt nhất nên dùng trứng luộc, tuy nhiên cũng nên ăn chừng mực vì ăn quá nhiều trứng không tốt cho sức khỏe.

Mai Khanh

 



(4.79★ | 500 Đánh giá)
(*) Hiệu quả của sản phẩm tùy thuộc vào thể trạng của từng người.