Thực phẩm giúp chống lão hóa da tốt nhất

Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da, tuần hoàn máu và hệ bạch huyết suy giảm, làm hủy hoại cấu trúc nền của da, làm suy yếu mao mạch dưới da, độc tố không đào thải được ra ngoài.

PGS. TS. BS Phạm Văn Hiển - Nguyên Viện trưởng Viện Da liễu Quốc gia cũng khuyến cáo, để chống lão hóa da hiệu quả, bảo vệ làn da phụ nữ, không chỉ quan tâm vào yếu tố đơn lẻ mà phải thực hiện song song hai quá trình: duy trì hoạt động nhịp nhàng của Hệ trục “vàng”: Não bộ - Tuyến yên – Buồng trứng và tái tạo cấu trúc nền của da từ bên trong. Theo đó, sản phẩm Sâm Angela Gold ra đời đã trả lời cho câu hỏi của hàng triệu phụ nữ: da bị lão hóa phải làm sao. Với thành phần thảo dược chuyên biệt, Sâm Angela Gold giải quyết tận gốc vấn đề lão hóa da tuổi 30, đặc biệt là tuổi tiền mãn kinh – mãn kinh.

Sự thật về làn da và chăm sóc da từ bên trong đúng cách

Song song việc sử dụng Sâm Angela Gold, chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Bài viết sau sẽ gợi ý những thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả, để chị em có thể thêm vào thực đơn hằng ngày giúp làn da luôn căng sáng, mịn màng.

Tra Xanh


Trà xanh:

Trà xanh chứa thành phần Phenolic có tác dụng chống lại tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra. Chất chống oxy hóa trong trà xanh còn làm mát da, lọc bỏ độc tố trên da, làm da căng sáng, mịn màng. Với nhiều tác dụng đặc biệt, nhiều phụ nữ đã xem trà xanh là thực phẩm chống nhăn da và thường xuyên uống trà xanh để giúp da khỏe, có độ đàn hồi tốt.

Lưu ý khi sử dụng trà xanh:


Chỉ nên sử dụng tối đa 10 tách nhỏ trà xanh mỗi ngày, không nên uống quá nhiều và đậm đặc, dùng quá liều caffeine sẽ gây mất ngủ, lo âu, thậm chí rối loạn tâm trí.


Uống trà xanh sau khi ăn ít nhất 30 phút: Chất tanin trong trà xanh khi đến dạ dày sẽ làm cho protein trong thức ăn trở nên rắn hơn, khó tiêu hóa và hấp thu.


Không uống trà xanh lúc đói. Nó sẽ làm tăng axit dạ dày, gây ra một số tác dụng phụ như bụng cồn cào, táo bón, buồn nôn. Người bị bệnh dạ dày nên hạn chế uống trà xanh vì có thể gây hội chứng ruột kích thích.

Rau la xanh

Rau lá xanh:

Các loại rau có lá xanh đậm như cải bó xôi, cải xoăn, cải xanh, súp lơ xanh,…có chứa nhiều chất chống oxy hóa chống lại các chất độc hại, nguyên nhân gây ra lão hóa da sớm. Đặc biệt, cải bó xôi và cải xoăn có thể bảo vệ da khỏi ảnh hưởng tiêu cực từ tia UV. Phụ nữ nên bổ sung những thức ăn chống lão hóa da chế biến từ rau lá xanh mỗi ngày.

Thuc pham giau vitamin C

Thực phẩm giàu vitamin C:

Ớt đỏ, cam, dâu, kiwi,... là những thực phẩm chứa nhiều Vitamin C giúp ngăn chặn các thay đổi liên quan đến lão hóa da. Bất kể tuổi tác, ánh nắng mặt trời hoặc các yếu tố khác tác động, những phụ nữ ăn nhiều thực phẩm giàu Vitamin C sẽ có ít nếp nhăn, da không bị khô và mịn màng hơn.

Socola den

Sôcôla đen:

Các chuyên gia Anh đã phát hiện ra sôcôla làm chậm quá trình lão hóa da và bảo vệ làn da khỏi các tia cực tím. Sôcôla đen có chứa hoạt chất flavanol, giúp tăng cường bảo vệ các chức năng của da, trong đó có chức năng “trẻ hóa” làn da. Sôcôla đen đặc biệt hiệu quả đối với da mặt.

Cac loai hat

Các loại hạt:

Bữa ăn nhẹ với một vài quả hạnh nhân, hạt hướng dương sẽ tốt cho bạn vì chúng chứa các chất dinh dưỡng chống viêm và tăng cường khả năng hệ miễn dịch, bao gồm vitamin E giúp da mịn màng.

Nuoc

Nước:

Nước chiếm tới 70% trong cơ thể con người. Duy trì đủ lượng nước giúp cơ thể thanh lọc độc tố, giữ làn da luôn căng sáng. Hãy uống nước khi khát và uống đủ từ 1,5-2,5 lít nước mỗi ngày nếu bạn muốn cơ thể khỏe mạnh và có làn da đẹp, chậm lão hóa.


Minh Nguyệt



(5★ | 750 Đánh giá)
(*) Hiệu quả của sản phẩm tùy thuộc vào thể trạng của từng người.

ECOGREEN - chủ động chăm sóc sức khỏe

Bạn muốn nhận thông tin từ các chuyên gia, bác sĩ để chủ động chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình?